Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Mẹ Và Tôi - T/g: Huy Phương


MẸ VÀ TÔI
(Kính dâng hương hồn Mẹ)

Chuyện kể ngày xưa tôi ngủ nôi
Thiết tha giọng ấm Mẹ ru hời
Bụng đói quờ tay tìm vú Mẹ
Trong nôi mắt biếc thẳm da trời

Ngày ấy chăn trâu về khí muộn
Mẹ ra đường ngóng đón tôi về
Thấy tôi bẩn quá như trâu lấm
Miệng mắng yêu mà lòng xót ghê.


  Nhìn tôi trệu trạo ăn cơm độn
  Mẹ dấu khăn lau giọt vắn dài
  Áo mỏng mùa đông không đủ ấm
  Mẹ trằn trọc mãi suốt canh thâu.

Tôi đi mót lúa trưa hè nắng
Lưng đẫm mồ hôi da sém bầm
Thiếu cơm có bữa ăn thay sắn
Lòng Mẹ đau như có kẻ dần.

Mẹ thường dậy sớm thắp đèn sáng
Gà gáy tan rồi mới gọi tôi
Ngồi nhìn con học lòng mơ tưởng
Chợt thấy trời xanh sao đổi ngôi

Chẳng thể nào tôi quên được tôi
Những phút giây buồn, vui, sướng, khổ
Lại hiện về dâng tràn nỗi nhớ
Khi tôi sụt sùi tiễn Mẹ đi xa...

                                       Huy Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét